การเอาตัวรอดยามคับขัน เมื่อเจออุบัติเหตุทางรถยนต์ ตอนที่ 3 : คันเร่งค้าง

การเอาตัวรอดยามคับขัน เมื่อเจออุบัติเหตุทางรถยนต์ ตอนที่ 3 : คันเร่งค้าง

คันเร่งค้าง 
ฟังดูแล้วรู้สึกหลอนคล้ายภาพยนตร์เรื่อง Speed เร็วกว่านรก เลยครับ แต่ ณ ที่นี้ คืออุบัติเหตุล้วนๆ ครับ เรามาดูกันว่ากรณีนี้ เราจะต้องทำอย่างไรบ้าง

สำหรับรถยนต์เกียร์ธรรมดาให้ใช้เบรกในการชะลอความเร็วโดยไม่ต้องแตะคลัตช์  ให้ใช้คลัตช์เฉพาะในการเปลี่ยนเกียร์เพื่อช่วยลดความเร็วลงเมื่อจำเป็น 
และ ประคองรถยนต์เข้าสู่ไหล่ทางพร้อมกับใช้ปลายเท้าสอดเข้าใต้แป้นคันเร่งเพื่องัดขึ้น หากแป้นคันเร่งไม่สามารถงัดขึ้นได้ ให้บิดกุญแจเพื่อดับเครื่องยนต์ แต่ อย่าบิดกุญแจกลับไปจนถึงจังหวะที่พวงมาลัยล็อก และใช้เบรกชะลอความเร็วลงเรื่อย ๆ จนถึงไหล่ทาง

สำหรับรถยนต์เกียร์ออโต้ ให้เปลี่ยนเกียร์มาเป็นเกียร์ N เปิดไฟฉุกเฉิน ห้ามดึงเบรกมือเป็นอันขาด จากนั้นความเร็วจะค่อยๆ ลดลง แล้วเหยียบเบรกเป็นระยะ พร้อมทั้งประคองรถเข้าสู่ไหล่ทาง
Random Tires ECSTA PS31

เติมเต็มที่สุดแห่งรถยนต์ซีดานระดับพรีเมียม ด้วยที่สุดของยางรถยนต์ ที่เหนือชั้น ปลอดภัยทุกเส้นทาง ECSTA PS31

Random Tires ECSTA PS91

เทคโนโลยีจากสนามแข่งระดับโลก สู่ที่สุดของการขับขี่ด้วยส่วนผสมเนื้อยางสูตรเดียวกับรถ Formula 3 ที่รองรับความเร็วได้มากกว่า 300 km/h ให้คุณมั่นใจต่อการควบคุม บนทุกสภาวะของพื้นถนน

Random Tires ECSTA PS71

สนุกทุกเส้นทาง ควบคุมแม่นยำ ตอบสนองการขับขี่แบบสปอร์ตพร้อมความปลอดภัยอย่างเหนือชั้นทั้งบนถนนเปียกและถนนแห้ง

About us

The history of Kumho Tires began in the year of 1960 by the first production of tires. Kumho Tires with a history of 50 years is now preparing for a new dynamic beginning to become a global company. With its head office based in Korea, Kumho Tires (CEO: Chang Kyu, Kim) operates 8 overseas sales corporations and 18 branches/ offices.

Newsletter