การเอาตัวรอดยามคับขัน เมื่อเจออุบัติเหตุทางรถยนต์ ตอนที่ 3 : คันเร่งค้าง

การเอาตัวรอดยามคับขัน เมื่อเจออุบัติเหตุทางรถยนต์ ตอนที่ 3 : คันเร่งค้าง

คันเร่งค้าง 
ฟังดูแล้วรู้สึกหลอนคล้ายภาพยนตร์เรื่อง Speed เร็วกว่านรก เลยครับ แต่ ณ ที่นี้ คืออุบัติเหตุล้วนๆ ครับ เรามาดูกันว่ากรณีนี้ เราจะต้องทำอย่างไรบ้าง

สำหรับรถยนต์เกียร์ธรรมดาให้ใช้เบรกในการชะลอความเร็วโดยไม่ต้องแตะคลัตช์  ให้ใช้คลัตช์เฉพาะในการเปลี่ยนเกียร์เพื่อช่วยลดความเร็วลงเมื่อจำเป็น 
และ ประคองรถยนต์เข้าสู่ไหล่ทางพร้อมกับใช้ปลายเท้าสอดเข้าใต้แป้นคันเร่งเพื่องัดขึ้น หากแป้นคันเร่งไม่สามารถงัดขึ้นได้ ให้บิดกุญแจเพื่อดับเครื่องยนต์ แต่ อย่าบิดกุญแจกลับไปจนถึงจังหวะที่พวงมาลัยล็อก และใช้เบรกชะลอความเร็วลงเรื่อย ๆ จนถึงไหล่ทาง

สำหรับรถยนต์เกียร์ออโต้ ให้เปลี่ยนเกียร์มาเป็นเกียร์ N เปิดไฟฉุกเฉิน ห้ามดึงเบรกมือเป็นอันขาด จากนั้นความเร็วจะค่อยๆ ลดลง แล้วเหยียบเบรกเป็นระยะ พร้อมทั้งประคองรถเข้าสู่ไหล่ทาง
Random Tires ECSTA PS31

เติมเต็มที่สุดแห่งรถยนต์ซีดานระดับพรีเมียม ด้วยที่สุดของยางรถยนต์ ที่เหนือชั้น ปลอดภัยทุกเส้นทาง ECSTA PS31

Random Tires ECSTA V720

เติมเต็มที่สุดแห่งรถยนต์ซีดานระดับพรีเมียม ด้วยที่สุดของยางรถยนต์ ที่เหนือชั้น ปลอดภัยทุกเส้นทาง ECSTA V720

Random Tires ECOWING KH27

คุ้มค่า..ทนทาน ควบคุมฉันไว เกาะถนนทุกพื้นผิว เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ฉีกทุกกฏของยาง ECO CAR ด้วยส่วนผสมคอมพาว์ด เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ Kumho Tire ช่วยลดความต้านทานการหมุนของยาง ให้ยางหมุนได้ไกลมากขึ้น ทนทานยาวนาน เผาผลาญน้ำมันน้อยลง ประหยัดน้ำมันมากกว่า พร้อมโครงสร้างชั้นผ้าใบที่แข็งแกร่ง เพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนและการเบรก ที่ดีเยี่ยมบนทุกพื้นผิว ปลอดภัยทุกการขับขี่

About us

The history of Kumho Tires began in the year of 1960 by the first production of tires. Kumho Tires with a history of 50 years is now preparing for a new dynamic beginning to become a global company. With its head office based in Korea, Kumho Tires (CEO: Chang Kyu, Kim) operates 8 overseas sales corporations and 18 branches/ offices.

Newsletter